เบอร์โทรศัพท์ : 02 050 5551, 02 050 5553, แอดไลน์: @foilpack
บริษัท เอส.เอส.อินเตอร์แพ็คเกจจิ้ง จำกัด ดูแผนที่

FOILPACK รับผลิตถุงฟอยล์พร้อมพิมพ์

ดูแลสุขภาพ ด้วยอาหาร 7 สี

· บทความ · Comments Off on ดูแลสุขภาพ ด้วยอาหาร 7 สี

การดูแลตนเองให้มีสุขภาพดีนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญ เพราะเมื่อไหร่ที่สุขภาพอ่อนแอ ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายหรือจิตใจก็ตาม ล้วนเป็นบ่อเกิดของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยา และที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาความสุขมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ให้ความรู้ว่า ในร่างกายมนุษย์มีออร่าอยู่ 7 สี ที่เชื่อมโยงกับระบบสุขภาพ (หรือที่เรียกว่า ออร่านั่นเอง) ซึ่งเมื่อขาดสีใดสีหนึ่ง หรือมีสีนั้นน้อยเกินไปจะทำให้ระบบภายในร่างกายขาดความสมดุล ซึ่งหากอยากมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มตั้งแต่ภายในร่างกายจึงจะส่งผลดีมาสู่ภายนอก

ดร.วัลลภ อธิบายว่า ออร่าเป็นพลังมาจากแสงอาทิตย์ ที่ทำให้เกิดทั้งแสง สี และเสียง โดยมีคลื่นไฟฟ้า คลื่นความร้อน ที่ทำให้เราสามารถมองเห็นวัตถุเป็นสีต่างๆ แต่สำหรับร่างกายมนุษย์จะมีออร่าอยู่ภายใน ซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ต้องใช้เครื่องวัดเพื่อประมวลผล

สีของออร่าสามารถบอกถึงความสัมพันธ์ของร่างกาย จิตใจ และสุขภาพได้ แต่ไม่ใช่เป็นการวินิจฉัยโรค ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 7 สี ดังนี้ 1.สีแดง 2.สีส้ม 3.สีเหลือง 4.สีเขียว 5.สีฟ้า 6.สีน้ำเงิน และ 7.สีม่วง

นักจิตวิทยา ยังบอกด้วยว่า ออร่าทั้ง 7 สี สามารถพบได้ในอาหารจากธรรมชาติ และสามารถเรียงลำดับความสัมพันธ์กับระบบภายในร่างกายได้ดังนี้

1.สีแดง หมายถึง ระบบที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ ไม่ว่าจะเป็น มดลูก รังไข่ และต่อมลูกหมากสามารถพบได้ในผลไม้ เช่น มะเขือเทศ บีทรูท แตงโม พริก

2.สีส้ม เกี่ยวข้องกับท้องน้อย ลำไส้ และกระเพาะปัสวะ พบได้ใน แครอท ส้ม มะละกอสุก

3.สีเหลือง เกี่ยวข้องกับ ตับและกระเพาะอาหาร พบในกล้วย ข้าวโพด ฟักทอง มะม่วง

4.สีเขียว เกี่ยวข้องกับ หน้าอกและหัวใจพบในผักใบเขียว และผลไม้ทั่วไป

5.สีฟ้า เกี่ยวข้องกับลำคอ สามารถทดแทนได้ด้วยอาหารทะเล

6.สีน้ำเงิน เกี่ยวข้องกับใบหน้า พบได้ในอัญชัน

7.สีม่วง เกี่ยวข้องกับระบบสมอง พบในมะเขือม่วง กะหล่ำม่วง มันสีม่วง เบอรี่ชนิดต่าง เป็นต้น

“ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมให้สุขภาพดีได้ด้วยการรู้จักกินอาหารที่มีประโยชน์จากธรรมชาติ โดยจะต้องกินอย่างสมดุลกันด้วย” ดร.วัลลภ แนะนำ

นอกจากนั้นหากต้องการมีสุขภาพที่ดีทั้งภายในและภายนอกพื้นฐานคือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อารมณ์ดี หัดยิ้มให้กับตัวเองเป็นประจำทุกเช้า กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายสามารถช่วยกระตุ้นออร่าในร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  www.thaihealth.or.th